Gợi ý cách thiết kế nội thất căn hộ

Thảo luận trong 'Nhà cửa, đất đai' bắt đầu bởi lamilandesign315, 25/11/22.

  1. lamilandesign315
    Offline

    lamilandesign315 Active Member

    Xu hướng mua căn hộ chung cư ngày càng tăng cao, đặc biệt tại các khu vực thành thị lớn như TP.HCM. Để đem đến một không gian sống đẹp mà còn tối ưu hoá công năng, trong bài viết hôm nay, hãy cùng LAMILAN tìm hiểu những kinh nghiệm giúp thiết kế nội thất căn hộ đẹp.
    [​IMG]
    Xác định diện tích mặt bằng
    Việc xác định được diện tích mặt bằng giúp bạn phân chia được vị trí phòng khách, bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh một cách phù hợp.

    Chọn được phong cách thiết kế
    Tuỳ vào khả năng kinh tế, sở thích mà bạn chọn phong cách thiết kế yêu thích. Một số phong cách được ưa chuộng hiện nay là hiện đại, tân cổ điển, tối giản, wabi sabi,...

    Lựa chọn nội thất phù hợp nhu cầu sử dụng của gia đình
    Sau khi đã chọn được phong cách thiết kế ưa thích, từ đó bạn có thể chọn các đồ nội thất, trang trí hài hoà, cũng như ước tính được chi phí cần bỏ ra. Đặc biệt, phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi cá nhân, vì vậy, việc lựa chọn màu sắc, nội thất cần phù hợp với nhu cầu của mỗi thành viên trong gia đình. Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu nội thất là điều bạn cần phải quan tâm, bởi lẽ tương ứng với mỗi phong cách nội thất sẽ có các loại chất liệu nên ưu tiên sử dụng để vừa đảm bảo sự hài hoà vừa bền đẹp theo thời gian. Một số chất liệu phổ biến có thể kể đến như gỗ tự nhiên/ gỗ công nghiệp, kim loại, kính, vỉa, nỉ, da,...

    Gỗ tự nhiên
    Một số loại gỗ thường được sử dụng là gỗ thông, xoan đào, sồi, óc chó, lim,... Điểm nổi bật của gỗ tự nhiên là dễ chế tác, điêu khắc, độ bền cao,... Tuy nhiên, giá thành của gỗ tự nhiên khá cao nên rất phù hợp với gia đình khá giả.

    Gỗ công nghiệp
    Gỗ công nghiệp ngày nay đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Với ưu điểm là giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng nên gỗ công nghiệp ngày càng được sử dụng nhiều. Nhược điểm là tuổi thọ ngắn so với gỗ tự nhiên.

    Inox
    Chất liệu này thường phù hợp với gia đình có mức ngân sách khiêm tốn. Inox mặc dù rẻ nhưng tuổi thọ và độ bền cũng rất đảm bảo về nhu cầu sử dụng thực dụng. Còn về tính thẩm mỹ và màu sắc thì có phần đơn điệu nên khả năng phối hợp với tổng thể không cao.

    Mây, tre
    Đây là chất liệu thân thuộc với người dân Việt Nam. Nét mộc mạc, cuốn hút giúp tạo dấu ấn riêng cho ngôi nhà.

    Kính
    Kính là chất liệu tạo nên không gian thoáng đãng, thoải mái cũng như dễ quan sát không gian bên ngoài. Bên cạnh đó, kính còn giúp tạo một cảm giác cao cấp, hiện đại cho không gian.

    Đá
    Đá marble với kết cấu chắc chắn, tạo nên sự sang trọng, tinh tế cho ngôi nhà. Trong khi đó, đá granite với độ cứng cao, nên thường làm mặt bàn, kể cả ốp sàn, cầu thang đều rất thích hợp.

    Kết
    Trên đây là một số bí kíp giúp bạn có được mẫu thiết kế nội thất căn hộ ưng ý. Nếu bạn mong muốn tìm kiếm một đơn vị có thể giúp mình giải quyết các vấn đề trên một cách tiết kiệm thời gian và công sức, hãy liên hệ LAMILAN qua số hotline 1900 8953 để được tư vấn nhé.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)