Uống thuốc bằng nước ion kiềm có gây nguy hiểm không

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi thanhbui93, 22/6/22.

  1. thanhbui93
    Offline

    thanhbui93 Expired VIP

    Một số nghiên cứu khoa học cho thấy nước ion kiềm không nên dùng để uống thuốc. Một số loại thuốc kê theo đơn dùng để đặc trị một số loại bệnh nhất định. Khi sử dụng kèm cùng nước ion kiềm sẽ gây nên các phản ứng khác nhau. Gây nguy hiểm đến cơ thể, gây ngộ độc hoặc thậm chí là sốc phản vệ và tử vong.
    Trong bài viết ngày hôm nay sẽ nói về chủ đề này. Thực tế, nhiều người vẫn không nhận thức được mức độ nguy hiểm của vấn đề trên. Mọi người chỉ nghĩ đơn giản rằng, nước nào cũng là nước. Hoặc nước ion kiềm vốn tố cho sức khỏe, vậy thì uống cùng thuốc sẽ tốt hơn nữa. Nhưng hóa ra, mọi thứ đều ngược lại.
    1. Nước ion kiềm + thuốc = nguy hiểm tiềm tàng

    [​IMG]
    Hình 1: Nước ion kiềm cùng với thuốc sẽ gây nên điều gì?
    Khi chúng ta tạo nước ion kiềm, đặc biệt là với các loại máy hiện đại hiện nay. Nước thông qua quá trình lọc RO (thẩm thấu ngược). Dòng nước được phân tách thành những hạt nước li ti. Phân tử nước nhỏ là một lợi thế vì nó sẽ len lỏi qua từng tế bào dễ hơn. Chứng tỏ nước này rất tốt cho sức khỏe của mỗi người nếu dùng thường xuyên. Nhưng khi dùng với thuốc theo toa, đây lại là một chuyện khác.
    Đó là bởi vì nước có thể đi vào các tế bào nhanh hơn so với nước thông thường. Chúng mang theo thuốc cùng với ion kiềm. Điều này có khả năng làm cơ thể bạn nhanh chóng hấp thụ thuốc. Đây chính là vấn đề. Thuốc khi đi vào cơ thể với tốc độ quá nhanh, hiệu quả hoạt động của thuốc sẽ bị giảm. Và cơ thể của bạn sẽ bắt đầu phản ứng với thuốc.
    [​IMG]
    Mặc dù không nên dùng thuốc theo toa nói chung với nước kiềm. Đặc biệt có thể là một vấn đề với các loại thuốc có tác dụng kéo dài (released-extended medication). Loại thuốc này được tạo ra đặc biệt để cơ thể bạn hấp thụ thuốc trong một thời gian dài. Nước ion kiềm có thể cản trở thời gian đó và đẩy nhanh quá trình hấp thụ.
    Cơ thể của bạn sẽ phản ứng mạnh với việc này. Tương tự như quá trình sốc thuốc, cơ thể sẽ đưa ra các biểu hiện như co giật nôn mửa.
    2. Sử dụng nước ion kiềm với thuốc như thế nào cho hợp lý?

    Thật sự,bạn chỉ nên sử dụng thuốc với nước khoáng mà thôi. Nước với nồng độ pH 7.0 vì đây là nước bạn có thể sử dụng thoải mái nhất. Nước với nồng độ pH 7.0 là loại nước tinh khiết đã được lọc sạch không còn cặn bã nữa.
    Những máy lọc nước hiện đại ngày nay đều có khả năng tách nước thành nhiều chức năng khác nhau. Nước giàu kiềm rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng để sử dụng tốt nhất, bạn nên tuân theo các yếu tố sức khỏe của cá nhân của bạn.
    Xem thêm uống thuốc bằng nước in kiềm https://drinkocany.webflow.io/posts/uong-thuoc-bang-nuoc-ion-kiem
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)