Tiết lộ cách làm tôm nướng muối ớt tuyệt ngon khó cưỡng

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá' bắt đầu bởi 1001monngonmoingay, 29/7/21.

  1. 1001monngonmoingay
    Offline

    1001monngonmoingay Expired VIP

    Bạn đã biết cách làm tôm nướng muối ớt chưa? Biết cách chế biến tôm này sẽ rất thú vị cho những buổi tiệc BBQ cùng bạn bè và người thân đấy. Tham khảo ba cách làm món ăn hấp dẫn này cùng Nấu ăn ngon nhé.

    Nguyên liệu cần bị cho món ăn
    • [*]Tôm sú: 500gr. Lưu ý: bạn nên chọn con tôm có nguồn gốc rõ ràng còn tươi ngon. Vỏ tôm sáng màu, khi dùng tay ấn vào thì tôm còn độ đàn hồi.[*]Ớt sừng: 5 trái, tỏi[*]Rau răm: 50gr[*]Chanh tươi: 1 trái[*]Dưa leo: 1 trái[*]Tiêu sọ xanh: 1 nhánh[*]Gia vị: muối tinh, bột ngọt, dầu ăn, tiêu bột, ớt bột, tương ớt, nước mắm, đường, muối hạt.[*]Xiên tre nhỏ: số lượng bằng với số con tôm.
    Hướng dẫn cách làm tôm nướng muối ớt

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

    Tôm sú sau khi mua về thì tiến hành sơ chế. Cắt bỏ phần râu, chỉ lưng rồi rửa sạch, để ráo. Trong khi chờ tôm rao nước, đem tỏi băm nhuyễn, ớt sừng băm nhuyễn 2 quả. Tiêu sọ đem tách hạt, rửa sạch rồi để ráo. Chanh tươi đem vắt lấy nước cốt. Cách làm chân gà hấp hành

    Lúc này tôm đã ráo nước đam ướp cùng với tỏi băm, ớt băm, 1 muỗng muối tinh, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng bột ngọt, ½ muỗng đường, ½ muỗng tiêu bột, ½ muỗng ớt bột, 2 muỗng tương ớt, 2 muỗng dầu ăn trong khoảng 1 tiếng. Muốn tôm cay hơn bạn có thể cho thêm sa tế vào ướp cùng.
    [​IMG]Ướp tôm với các gia vị cần thiết trong 1 giờ
    Các nguyên liệu rau: dưa leo rửa sạch, thái lát tròn vừa ăn. Rau răm nhặt sạch bỏ lá hư, rửa sạch để ráo nước. Xiên tre dùng để nước tôm ngâm trước và nước lạnh để không bị cháy, rồi vớt ra để ráo.

    Khi tôm đã ngấm gia vị, tiến hành xiên tre vào tôm cho thẳng, chuẩn bị nướng.

    Bước 2: Nướng tôm

    Nếu sử dụng bếp than hoa để nướng tôm bạn cần chuẩn bị thêm vỉ nướng. Đợi đến khi lửa đỏ hồng thì cho tôm lên vỉ nướng. Lưu ý trở đều tay vì tôm rất dễ bị cháy. Thấy bên ngoài tôm có màu đỏ gạch, dậy mùi thơm là tôm đã chín.
    [​IMG]Nướng tôm chín vàng trên bếp than hoa
    Với cách làm tôm nước muối ớt thứ hai là sử dụng lò nướng. Với cách này bạn lót giấy lên khay nướng rồi xếp đều tôm lên khay. Tiếp theo, dùng cọ quét dầu ăn lên đều thân tôm. Làm nóng lò trước khoảng 10 phút tại nhiệt độ 150 độ C rồi. Cho khay tôm vào nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 12 phút là tôm chín.

    Ngoài 2 cách làm trên thì bạn có thể làm tôm nướng muối ớt với lò vi sóng. Theo các này, bạn chỉ cần chọn tốc độ trung bình và nướng trong khoảng 15 phút là được.

    Bước 3: Làm nước chấm

    Dùng 2 trái ớt sừng còn lại, thêm 2 muỗng muối hạt, 1/2 muỗng bột ngọt, tiêu sọ giã nhuyễn bằng cối. Cuối cùng thêm nước cốt chanh là có bát nước chấm hoàn chỉnh.


    [​IMG]Làm nước chấm và trình bày món ăn
    Để món ăn được đẹp mắt, xếp dưa và rau răm vào trang trí. Kèm theo nước chấm đã pha là hoàn thành món ăn.

    https://sites.google.com/view/2cachlamchangahaphanh/

    Bạn vừa học được cách làm tôm nướng muối ớt tuyệt ngon rồi đó. Hãy áp dụng ngay cách làm này chiêu đãi gia đình bạn nhé. Tại nauanngon.edu.vn còn nhiều cách làm nữa đang chờ bạn khám phá đó.

    Bài viết được chia sẻ miễn phí tại Fanpage: Món Ngon Mỗi Ngày
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)