Thuốc nhuộm tóc thảo dược tự nhiên

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm, làm đẹp' bắt đầu bởi lampho2410, 27/3/18.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    THUỐC NHUỘM TÓC THẢO DƯỢC & NHỮNG ĐIỀU MÀ NÀNG CẦN BIẾT!

    Thay đổi bộ “cánh” mới cho tóc hay màu tóc nhuộm nào đang là xu hướng luôn là chủ đề thu hút nhiều bàn luận. Thế nhưng chẳng lẽ những cô nàng tóc yếu đành phải lép vé trong các cuộc thảo luận này hay sao? Đừng lo lắng, bạn không còn phải âm thầm nữa đâu, thuốc nhuộm tóc thảo dược hận hạnh được tài trợ chương trình này!
    Thuốc nhuộm tóc thảo dược tự nhiên là gì?

    Thuốc nhuộm tóc thảo dược chủ yếu được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên có mùi đặc trưng và dĩ nhiên là nói không với chất hóa học (trừ trường các nguyên liệu được kết hợp với nhau theo một tỉ lệ nào đó và vô tình tạo nên những phản ứng hóa học). Ngoài các sản phẩm đóng chai sẵn để dễ sử dụng thì bạn vẫn có thể áp dụng các phương pháp tự nhiên khác bằng cách tự bào chế và dùng tại nhà cũng đem lại hiệu quả đáng kể.
    Bổ và rẻ thì dĩ nhiên cần nhiều thời gian để cho được hiệu quả. Phương pháp nhuộm tóc từ nguyên liệu thiên nhiên sẽ không thể nào lập tóc đổi màu cho tóc ngay được mà tóc sẽ dần dần chuyển sang màu như mong muốn sau một thời gian sử dụng.

    Một vài nguyên liệu tự nhiên được ứng dụng trong công nghệ nhuộm tóc

    Thuốc nhuộm tóc thảo dược bằng lá móng

    Từ ngàn năm trước, lá móng hay còn được gọi là Henna đã được người Ai Cập cổ đại sử dụng nhằm nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, giúp tóc đen mượt mà và trị tóc rụng, bạc sớm. Tuy nhiên, các phương pháp tự nhuộm tại nhà bằng lá móng thường không đạt hiệu quả cao như mong đợi, do hàm lượng Lawsone thấp nên tóc không giữ màu được lâu. Chính vì vậy, một số nhãn hàng đáng tin cậy đã dùng lá móng và bắt đầu điều chế lại thuốc nhuộm. Đặc điểm của loại thuốc nhuộm này là không dính vào da đầu, không gây kích ứng và mùi hương cực kì dễ chịu.
    Cách sử dụng: Bạn có thể mua thuốc nhuộm thảo dược từ lá móng tại các hiệu thuốc tây hoặc địa chỉ bán hàng uy tín rồi pha chung với nước theo tỉ lệ thích hợp tùy độ dày tóc. Sau đó thoa đều lên tóc và ủ 30-45 phút thì xả lại với nước sạch và cuối cùng là gội lại bằng dầu gội dưỡng tóc như bình thường.

    Thuốc nhuộm tóc thảo dược bằng bột quế

    Bột quế sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc vàng nâu óng ả bằng cách làm ấm da đầu, cho mái tóc bóng mượt và chuyển sang màu nâu cam hoặc vàng nâu tùy theo chất tóc hoặc lượng bột đã pha.
    Cách sử dụng: Pha một lượng bột quế tinh chất với một ít nước, sau khi làm tóc ẩm ướt thì thoa một lượng lên tóc như cách sử dụng mặt nạ ủ tóc, dùng lược chải để thuốc nhuộm đi đều tóc hơn. Cuối cùng, dùng mũ trùm hoặc khăn ủ tóc lại ít nhất là 30 phút, sau đó xả tóc với nước bình thường. Ủ càng lâu thì thời gian tóc lên màu càng sáng hơn.

    Thuốc nhuộm tóc thảo dược bằng trà hoa cúc

    Trà hoa cúc cũng được xem là loại thảo dược tốt cho sức khỏe khi vừa giúp giảm cân vừa thanh lọc cơ thể lại có thể giúp mái tóc bạn sáng bừng ánh vàng hơn.
    • Ngâm lá trà hoa cúc hoặc bột trà hoa cúc để lấy nước, pha thêm một cốc nước chanh tươi cộng với nửa cốc mật ong rồi trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp đặc sệt (chanh có công dụng tẩy tóc trong khi mật ong có tác dụng dưỡng ẩm tóc).
    • Trộn đều hỗn hợp rồi thoa đều lên mái tóc bạn đã làm ẩm trước đó và ủ lại trong 45 phút, sau đó xả lại với nước lạnh, hãy phơi tóc ngoài ánh nắng để tóc lên màu tốt nhất.
    Ngoài các nguyên liệu thuốc nhuộm tóc thảo dược, một số loại hoa khác cũng được dùng nhưng quá trình chế biến phức tạp và cần phải xử lý kĩ hơn. Lưu ý rằng với các phương pháp từ thiên nhiên hoặc bày bán trên thị trường đều phải áp dụng 2-4 lần mới lên được màu tóc như ý. Chúc nàng thành công có được mái tóc như mong muốn từ thuốc nhuộm thiên nhiên này nhé.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)