Thiết kế lại không gian nội thất cho nhà 3 tầng

Thảo luận trong 'Nhà cửa, đất đai' bắt đầu bởi lampho2410, 21/1/21.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    Xin chào kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, hiện gia đình tôi cần bố trí và làm nội thất lại toàn nhà, diện tích 6x26 m, gồm 3 tầng theo cấu trúc lệch tầng.


    Tầng 1 dùng làm phòng kinh doanh, phòng khách, phòng bếp. Tầng 2 phía trước là phòng con gái và phòng thay đồ, phía sau là phòng sinh hoạt gia đình và phòng vợ chồng. Tầng 3 phía trước là phòng karaoke và phòng đọc sách, phía sau là phòng con trai.
    Chúng tôi thích phong cách cổ điển, sang trọng, đầy đủ tiện nghi mà thông thoáng. Phòng ngủ vợ chồng tông màu trầm ấm sang trọng. Phòng con trai theo kiểu trẻ trung màu xanh navy cá tính. Phòng con gái màu hồng nữ tính nhẹ nhàng. Mong kiến trúc sư đưa ra phương án thiết kế phù hợp giúp. Xin cảm ơn. (Minh).
    Trả lời
    Xin chào anh,
    Để cải tạo lại các không gian kiến trúc theo mong muốn của gia đình anh, điều quan trọng là bố trí các vật dụng sao cho phù hợp với công năng và đảm bảo được tính thẩm mỹ. Đối với không gian phòng ngủ thì khi thiết kế cần chú trọng đến bố trí các vật dụng nội thất sao cho hợp lý, đồng thời cần phối hợp màu sắc chất liệu sao cho hài hòa, tinh tế tạo nên cảm giác thoải mái. Dựa trên mong muốn của gia đình, tôi sẽ đưa ra những phương án thiết kế để anh và gia đình tham khảo.
    Sau đây là một số mẫu thiết kế phác họa 3D không gian tiếp khách, bếp, sinh hoạt chung, karaoke, phòng đọc sách và phòng ngủ, anh chị có thể tham khảo:
    Phòng khách với cầu thang uốn lượn tạo nên nét nổi bật cho không gian này. Khu tiểu cảnh dưới chân cầu thang thêm nét sinh động cho phòng khách. Mảng tường gạch giả đá làm tăng tính uy nghi vững chãi cho kiến trúc.
    [​IMG]
    Phối cảnh 3D không gian phòng khách.
    [​IMG]
    Nhà bếp kết hợp phòng ăn tận dụng triệt để diện tích không gian. Tông màu trắng của tủ kệ làm nổi bật bộ bàn ăn sang trọng. Khung trần cách điệu tạo cảm giác ấn tượng cho không gian.
    [​IMG]
    Phòng sinh hoạt chung tại tầng 2 với bộ sofa được bố trí bên cạnh thang máy. Khung cửa kính lớn với hệ lam nhôm tạo góc nhìn đẹp ra quang cảnh ngoài trời. Đèn chùm trang trí cùng các loại đèn tường trang trí khác tỏa ánh sáng ấm áp.
    [​IMG]
    Phòng sinh hoạt chung với bố trí đầy đủ tiện nghi. Kệ TV đặt đối diện với bộ sofa tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt và giải trí. Kệ tủ trang trí 2 bên là điểm nhấn cân đối lại bố cục không gian.
    Phòng ngủ cho vợ chồng với tông màu trầm ấm kem - nâu gỗ. Từ vật dụng nội thất đến các họa tiết trang trí của chỉ trần, chỉ tường và giấy dán tường mang đến nét đẹp cổ điển. Đèn chùm trang trí cùng đèn bàn 2 bên đầu giường mang lại ánh sáng tinh tế cho không gian.
    [​IMG]
    TV bố trí đối diện đầu giường tạo sự tiện nghi trong sinh hoạt giải trí. Vách ngăn kính ngăn cách phòng ngủ và nhà vệ sinh được thêm decal mờ tạo cảm giác thông thoáng nhưng vẫn riêng tư. Khung cửa lớn với hệ rèm kép vừa điều tiết ánh sáng khi cần thiết mà vẫn đảm bảo sự kín đáo cho giấc ngủ ngon.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phòng tắm với lớp gạch giả đá tạo không gian sang trọng và cổ điển. Mảng gương giữa phòng phản chiếu không gian bên ngoài tạo hiệu ứng mở rộng không gian về thị giác.
    Phòng ngủ con gái dịu dàng, nữ tính với tông màu hồng và họa tiết giấy dán tường cổ điển. Bàn làm việc được bố trí bên hông giường ngủ thuận tiện cho sinh hoạt làm việc. Kệ trang trí được bố trí ngay vách ngăn kính giữa không gian phòng ngủ và phòng tắm. Khung tranh hoa mẫu đơn đầu giường tăng vẻ nữ tính, mềm mại cho căn phòng.
    [​IMG]
    Vị trí TV được bố trí đối diện đầu giường tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt và giải trí. Khung cửa lớn cùng hệ rèm kép vừa điều tiết ánh sáng vừa đảm bảo không gian riêng tư cho nữ gia chủ. Hệ lam nhôm cùng vách kính trong suốt lấy sáng và tạo góc nhìn đẹp ra quang cảnh ngoài trời.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phòng vệ sinh với bồn tắm tiện nghi. Bộ tiểu cảnh vườn hoa trang trí mang thiên nhiên vào.
    Vách ngăn kính với decal mờ tạo cảm giác thông thoáng mà vẫn riêng tư.

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ :
    XU HƯỚNG SỐNG Ở CĂN HỘ TẠI BIÊN HÒA CỦA GIỚI TRẺ : https://diendanxaydung.net.vn/threads/xu-huong-song-o-can-ho-tai-bien-hoa-cua-gioi-tre.80220/
    BIEN HOA UNIVERSE COMPLEX GIẢI CƠN KHÁT CĂN HỘ TẠI BIÊN HÒA : https://diendanxaydung.net.vn/threa...plex-giai-con-khat-can-ho-tai-bien-hoa.80219/
    TẬP ĐOÀN HƯNG THỊNH ĐÓN ĐẦU NHU CẦU CĂN HỘ TẠI BIÊN HÒA : https://diendanxaydung.net.vn/threads/tap-doan-hung-thinh-don-dau-nhu-cau-can-ho-tai-bien-hoa.80215/
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)