Sếp Facebook tặng máy bay không người lái cho Giáo hoàng

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ' bắt đầu bởi samsamkute, 22/9/16.

  1. samsamkute
    Offline

    samsamkute Active Member

    Nhà sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg đã tặng Giáo hoàng Francis một chiếc máy bay không người lái khi anh và vợ là Priscilla Chan có cuộc gặp với người đứng đầu tòa thánh Vatican vào ngày 29/8.
    [​IMG]
    “Đó là một cuộc gặp gỡ mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên”, trang CNN Money dẫn lời Zuckerberg. “Bạn có thể cảm nhận được sự ấm áp, nhân hậu của Giáo hoàng, và mối quan tâm sâu sắc của ngài đối với việc giúp đỡ mọi người”.

    Giám đốc điều hành (CEO) của mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã đăng lên trang Facebook cá nhân một bức ảnh cho thấy anh đang trao tặng cho Giáo hoàng một chiếc máy bay không người lái Aquila. Đây là loại máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời mà Facebook muốn sử dụng để phủ sóng Internet ở các quốc gia đang phát triển.

    “Giáo hoàng và Zuckerberg đã nói về việc sử dụng công nghệ thông tin để phục vụ cho công cuộc giảm nghèo, khuyến khích văn hóa gặp gỡ, và gửi đi thông điệp hy vọng, đặc biệt là đến những người thiệt thòi nhất”, văn phòng báo chí Vatican nói trong một tuyên bố.

    Zuckerberg công bố chuyến đi tới Italy vào tuần trước sau khi nước này hứng chịu một trận động đất mạnh. Theo dự kiến, anh sẽ có một cuộc gặp với cộng đồng người dùng Facebook tại Italy vào cuối ngày 29/8 theo giờ địa phương. Anh cũng đã nói “muốn dành thời gian cho cộng đồng Italy”.

    Vị CEO công nghệ trẻ tuổi nói Rome là một thành phố đặc biệt đối với anh. Anh và vợ đã có kỳ nghỉ trăng mật tại đây, và anh cũng là một người học lịch sử Latin.

    Zuckerberg cũng đăng một bức ảnh anh đang chạy bộ qua Colosseum, đấu trường La Mã cổ đại ở Rome.máy năng lượng mặt trời,

    “Thật tuyệt khi trở lại Rome! Chúng tôi bắt đầu ngày mới bằng cách chạy bộ qua Circus Maximus và House of Augustus, rồi tới Colosseum. Cảm giác thật thú vị khi chạy trên những con đường ở thành phố đã tạo ra những di tích này”, Zuckerberg viết.

    Việc đến thăm một quốc gia vừa gặp thảm họa thường là hành động của một chính trị gia. Chuyến thăm Italy lần này của Zuckerberg phù hợp với những nỗ lực gần đây của anh nhằm thể hiện vai trò của một chính khách của Thung lũng Silicon.

    Zuckerberg đã xây dựng hình ảnh một cách kỹ lưỡng thông qua các bài viết trên Facebook, các buổi hỏi và trả lời (Q&A), và những chuyến thăm tới các quốc gia như Trung Quốc.

    Cùng với đó, Facebook đã giữ một vai trò ít ai ngờ tới trong các thảm họa xảy ra trên thế giới. Sau những thảm họa như động đất, bão, hay đánh bom, người dùng Facebook thường thông báo cho bạn bè và người thân về tình trạng an toàn của mình thông qua tính năng “Safety Check” (tạm dịch: Kiểm tra an toàn) trên Facebook.


    Nguồn: Nangluong.news
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)