Phương pháp thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ thông thoáng tiện nghi

Thảo luận trong 'Nội thất gia đình' bắt đầu bởi willson105, 8/2/23.

  1. willson105
    Offline

    willson105 Active Member

    Ngày nay, nhu cầu về nhà ở càng ngày càng tăng cao, hiện trạng “đất chật người đông” đã kéo theo sự lớn mạnh của hàng loạt khu chung cư, cao ốc cao tầng. Đặc biệt trong bề ngoài nội thất căn hộ, chẳng phải căn hộ nào cũng may mắn mang phổ quát mặt tiếp xúc sở hữu thiên nhiên, đông đảo những mặt đã bị che đậy bởi các bức tường bê tông thô dẫn đến phổ thông phòng ngủ không có cửa sổ, làm cho căn phòng phát triển thành khuất tất, ảm đạm. Vậy phải bề ngoài phòng ngủ không mang cửa sổ như thế nào để khắc phục hiện trạng trên? Đừng lo, sau đây là các biện pháp hữu hiệu dành cho bạn.
    1. Như thế nào là phòng ngủ không có cửa sổ? Tác hại của bề ngoài phòng ngủ không sở hữu cửa sổ

    Phòng ngủ không có cửa sổ là một không gian khép kín, bốn phương đều bị che bởi tường hoặc vách ngăn và chỉ mang lối đi độc nhất là cửa chính, thành ra, nhiều không gian được gia chủ thêm hệ thống thông gió, giếng trời để thêm bớt ánh sáng và cũng sở hữu thể tạo thêm sự thông thoáng cho căn phòng.
    [​IMG]
    Không gian khép kín thường sở hữu ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tài lộc của gia chủ, bởi người nào cũng biết ánh nắng giúp tổng hợp vitamin D giúp chúng ta khỏe mạnh hơn, không những thế các tia nắng sớm sẽ khiến ý thức gia chủ tha hồ, nhẹ nhàng hơn, ánh nắng đột nhiên còn giúp tiêu diệt nấm mốc và vi khuẩn.
    Các không gian ám muội, thiếu ánh sáng thường không tốt cho những người có tâm cảnh không tốt, nó làm họ trở thành cáu kỉnh hoặc trầm ngâm, ví như không chăm chút còn với thể dễ dàng tạo thêm nhiều áp lực tâm lý khiến các người này cảm thấy tồi tệ hơn.
    Về mặt thẩm mỹ, các căn phòng thiếu sáng, kín mít làm cho gia chủ đau đầu vì không biết trang hoàng căn phòng như thế nào để tạo sự thông thoáng, và đem đến hiệu quả thẩm mỹ.

    2. Phong thủy cho phòng ngủ không sở hữu cửa sổ

    Trong phong thủy, phòng ngủ không có cửa sổ là điều hết sức không thấp đối sở hữu sức khỏe và ý thức của người ở, hơn nữa còn tạo cảm giác lạnh lẽo, bí bách tự nhiên có ánh nắng chiếu vào, khí tốt không thể lưu thông, vận trình không được tốt, làm không gian bí bách không thể thư giãn.
    Bạn nên chú ý đến hướng giường ngủ, bí quyết đặt gương trong phòng để không ảnh hưởng tới những điểm đại kỵ trong phong thủy. Ví dụ: không đặt giường ngủ dưới xà ngang, không đặt gương chiếu vào đầu giường, không đặt giường ngủ đối diện có cửa chính….

    3. Các giải pháp cho phòng ngủ không sở hữu cửa sổ

    3.1 Chọn màu sơn phòng ngủ đánh lừa thị giác, nới rộng không gian

    Các mẫu mã phòng ngủ không sở hữu cửa sổ thường gây cảm giác bí bách, khó chịu cho người tiêu dùng, căn phòng được bao bọc bởi các bức tường dễ tạo cảm giác chật chội cho không gian. Do vậy, biện pháp cải thiện không gian đơn giản nhất, ít tốn kém nhất là sơn lại những bức tường bên trong không gian phòng ngủ của bạn.
    Do không nhận được ánh sáng ngẫu nhiên nên các ngoài mặt phòng ngủ này thường tối hơn hẳn so mang các căn phòng khác nên giả dụ chọn gam màu tối sẽ khiến căn phòng vốn đã tối lại càng thêm tối, tạo cảm giác không gian bị thu hẹp, ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của gia chủ.
    [​IMG]
    Nếu chọn màu sắc quá lòe loẹt, sặc sỡ sẽ không giải quyết được vấn đề thiếu sáng mà chỉ làm chủ sở hữu căn phòng cảm thấy rối mắt, bức bối hơn. Bởi thế, các gam màu thiên về những gam trung tính nhẹ nhàng, êm dịu hay những gam màu tươi sáng sẽ mang đến các trải nghiệm xuất sắc nhất.

    3.2 Chiếc bỏ đồ đoàn dư thừa, tiết kiệm không gian

    Không gian của phòng ngủ không có cửa sổ vốn đã cực kỳ chật chội bí bách, nếu chứa quá nhiều đồ đạc bên trong sẽ làm cho căn phòng trông càng chật hẹp hơn. Do đó, cách thức bố trí phòng ngủ không sở hữu cửa sổ hiệu quả là loại bỏ các đồ nội thất thừa, tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo đông đảo công năng là điều nên khiến.
    Thông thường, trong không gian phòng ngủ, khu vực giường ngủ luôn chiếm một diện tích khá lớn, chiếm nhiều diện tích trong phòng, cho nên biện pháp cho phòng ngủ không với cửa sổ là gia chủ nên để ý và chú trọng tới việc chọn lựa giường ngủ sao cho phù hợp.
    Nếu căn phòng có diện tích tương đối hạn chế, bạn nên hình dong việc chọn 1 mẫu giường sở hữu kích thước nhỏ vừa đủ cho việc ngơi nghỉ.
    Bên cạnh đó, trong trường hợp phòng ngủ sở hữu diện tích nhỏ thì các bề ngoài phòng ngủ không giường hoặc tiêu dùng giường thoát hiểm vẫn được dành đầu tiên hơn cả.
    ngoài ra, bạn cũng mang thể chọn lựa những cái giường gấp đa năng tích hợp tủ quần áo, với thể thuận lợi hạ xuống lúc cần và gấp gọn thiên nhiên dùng.
    Không những thế, tiêu dùng nội thất âm tường cũng là biện pháp thấp giúp đảm bảo công năng mà không chiếm quá nhiều diện tích, tạo cảm giác không gian rộng và thoáng hơn.
    Những dòng kệ treo tường làm từ nhựa hoặc gỗ có hình dạng, kích thước phổ biến không chỉ góp phần tiết kiệm diện tích và nâng cao khả năng lưu trữ, mà còn là nơi đặt những món đồ trang hoàng nhỏ xinh, tạo điểm thu hút cho căn phòng ngủ xinh xắn của bạn.

    3.3 Thay thế phòng ngủ thiếu ánh sáng đột nhiên bằng ánh sáng nhân tạo

    Để khắc phục hiện trạng thiếu ánh sáng mà các bề ngoài phòng ngủ không với cửa sổ gây ra, thường trong những kiểu dáng, KTS sẽ tăng cường bố trí ánh sáng nhân tạo cho căn phòng.
    Không những thế, gia chủ cũng có thể sắp đặt thêm đèn led dưới gầm giường hoặc khu vực tủ để vừa cung ứng ánh sáng cho khu vực đấy vừa tạo điểm nổi bật nổi bật cho căn phòng.
    Xem thêm những thiết kế nội thất nổi bật khác về phòng ngủ tại Siêu Thị Thế Giới Nội Thất: https://sieuthithegioinoithat.vn/thiet-ke-phong-ngu-khong-co-cua-so/

    3.4 Trải nghiệm không gian nhiều với gương treo trong phòng

    Bạn cũng với thể dùng 1 tấm gương to trên bề mặt tường hoặc tủ để tạo hiệu ứng không gian rộng hơn.
    Đây cũng là 1 trong những giải pháp thường được tiêu dùng ở các phòng ngủ mang diện tích nhỏ nhằm cải cảm tình giác chật chội, bí bách cho người dùng.
    Tuy nhiên, việc đặt gương treo trong phòng ngủ lại tác động phần lớn tới phong thủy nên bạn cần Tìm hiểu vị trí đặt gương để hạn chế phạm phải lỗi phong thủy, gây tác động xấu tới tinh thần và sức khỏe.

    3.5 Dùng tranh treo trong phòng ngủ

    Những bức tranh khổ lớn tạo hiệu ứng thị giác góp phần cải thiện giảm thiểu chật hẹp, thiếu sáng do phòng ngủ không với cửa sổ đem đến.
    [​IMG]
    Trang trí các bức tường thô cứng, đơn điệu bằng tranh treo tường cũng mang đến nét mới cho không gian, tạo điểm đặc sắc và ấn tượng cho các vị khách kẹ thăm căn phòng.
    Không những thế, tranh treo tường còn có khả năng giúp bạn giải tỏa sức ép, căng thẳng, tạo cảm hứng cho bạn mỗi khi ngắm nhìn.

    3.6 Tạo không gian thoáng giữa phòng ngủ và những khu vực khác

    Ngoài giảm thiểu về ánh sáng, những ngoại hình phòng ngủ không sở hữu cửa sổ còn bị hạn chế bởi không gian, sự chật hẹp trong không gian cũng như sự ngột ngạt dễ ảnh hưởng tới tâm cảnh cũng như tinh thần của những người sống trong căn phòng ấy.
    Hãy thử đập bỏ, chiếc bỏ những bức tường thô cứng để tạo không gian mở giữa phòng ngủ và những khu vực khác trong căn hộ, hiệu quả mà giải pháp cho phòng ngủ không cửa sổ này đem đến chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ.
    Tuy nhiên, dùng vách ngăn để phân chia không gian, phân tích chức năng từng khu vực tạo sự thông thoáng cho không gian phòng ngủ cũng là giải pháp xuất sắc.

    3.7 Tạo mùi hương dễ chịu cho giấc ngủ trọn vẹn

    Sự bất cập về vấn đề không khí không lưu thông trong những phòng ngủ được ngoại hình không mang cửa sổ sẽ khiến căn phòng phát triển thành ngột ngạt, với mùi hôi khó chịu, cho nên, biện pháp cho phòng ngủ không với cửa sổ này là phải chú ý tới việc khử mùi hôi và tạo mùi hương dễ chịu, nhằm mang lại sự thảnh thơi và giấc ngủ ngon.
    3.8 Trang bị điều hòa không khí và thiết bị sưởi ấm

    Việc vật dụng thêm điều hòa, trang bị sưởi là điều nhu yếu khi sở hữu phòng ngủ không với cửa sổ, thử nghĩ đến giả dụ căn phòng của bạn ẩm ướt, không có gió từ cửa sổ thổi vào phòng sẽ rất lâu khô, tạo độ ẩm khó chịu và mang thể sinh sôi vi khuẩn mang hại, vì vậy 1 trang bị sưởi giúp căn phòng khô ráo chóng vánh là điều cần thiết.
    3.9 Dùng quạt gió

    Việc thay thế gió đột nhiên bằng gió nhân tạo từ quạt gió giúp không gian mát mẻ hơn, cùng lúc khử mùi khó chịu trong phòng, khắc phục tránh của phòng ngủ không có cửa sổ.
    3.10 Sở hữu trùng hợp vào không gian sống

    Trang hoàng phòng ngủ không cửa sổ bằng các chậu cây nhỏ xinh không chỉ góp phần có mảng xanh tươi mát tràn đầy nhựa sống và tương đối thở của khi không vào phòng mà còn góp phần thanh lọc không khí, loại bỏ những chất độc hại, đem đến môi trường sống trong sạch nhất.
    Không những thế, gia chủ cần chú ý chọn các loại cây với khả năng nhả oxy vào ban đêm, cây chịu hạn phải chăng, ưa bóng râm,…
    Bên cạnh những dòng cây xanh để trang hoàng phòng ngủ không với cửa sổ, gia chủ cũng sở hữu thể trang trí thêm những lọ hoa sở hữu hương thơm nhẹ nhõm giúp ý thức sảng khoái, nao nức hơn.

    3.11 Chọn đúng chiếc gạch

    Cách thức xếp đặt phòng ngủ không mang cửa sổ hiệu quả, tạo cảm giác phổ biến hơn là sử dụng gạch lát nền mang kích thước lớn để gian lậu diện tích thực của căn phòng, nếu tiêu dùng gạch ốp tường nên chọn gạch với đường vân ngang để tạo chiều sâu cho không gian phòng ngủ, không những thế, cần chú ý chọn mẫu gạch phù hợp, tương đồng mang nội thất tạo nên đại quát phối hợp, bắt mắt.
    3.12 Nhận được phổ thông ánh sáng hơn sở hữu cửa trong suốt

    Phòng ngủ không với cửa sổ không đón được ánh sáng bất chợt nên căn phòng hơi tối, để khắc phục được nhược điểm này, bạn mang thể thay thế các bức tường không cần yếu bằng cửa kính trong suốt nhìn ra các khu vực khác trong nhà, việc dùng cửa kính vừa giúp nâng cao ánh sáng cho căn phòng, vừa tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn.
    Trên đây là tổng hợp những cách thiết kế dành cho phòng ngủ không có cửa sổ giúp bạn có thể cải thiện môi trường sống khi ngoại hình phòng ngủ không với cửa sổ, nếu bạn gặp vấn đề trong việc mẫu mã nội thất phòng ngủ, nhắc cả phòng ngủ master tới phòng ngủ nhỏ, hãy liên hệ trực tiếp với sieuthithegioinoithat để được trả lời chi tiết qua Hotline: 0911 59 1169 – 0252 3939 012.
    Xem thêm chi tiết về các mẫu nội thất khác tại Showroom Siêu Thị Thế Giới Nội Thất
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)