Phương pháp Kangaroo

Thảo luận trong 'Thời trang mẹ bé' bắt đầu bởi pqmseo, 21/9/22.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Trẻ sinh non xoàng xĩnh gặp nhiều vấn đề về sức khỏe do sức đề kháng thấp, đa dạng cơ quan phát triển chưa hoàn thiện. Để chăm sóc sức khỏe cho trẻ sinh non, giúp trẻ phát triển toàn diện, cách Kangaroo đã được áp dụng, đem lại rộng rãi lợi ích cho mẹ và bé.

    [​IMG]
    Tham khảo: https://dongphucbenhvien.com.vn/dich-vu/phuong-phap-kangaroo
    Phương pháp Kangaroo là gì?

    Phương pháp Kangaroo (Kangaroo Mother Care) là phương pháp chăm sóc trẻ sinh non hoặc nhẹ cân bằng bí quyết đặt trẻ nằm tiếp xúc da kề da trên ngực người mẹ. Cách này được áp dụng theo ý tưởng dựa trên việc quan sát các chú Kangaroo mẹ chăm sóc con bằng bí quyết đặt con nằm trong túi phía trước ngực mẹ. Hiện tại, cách này đang được ứng dụng phổ biến trên thế giới và cả Việt Nam vì các lợi ích cho cả bé và mẹ.
    Trẻ được chăm sóc bằng bí quyết Kangaroo xoàng ngủ yên, ít khóc, chu kỳ ngủ được điều chỉnh yêu thích nên bé sẽ ngủ ngon hơn và mang thể tự thức giấc để bú mẹ. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp kiểm soát được thân nhiệt của trẻ, duy trì ổn thỏa ở mức 37°C nhờ nhiệt độ của người mẹ. Nhờ phương pháp Kangaroo, trẻ hạn chế được các cơn ngừng thở sinh lý, giúp điều hòa nhịp tim, hỗ trợ sự phát triển của não bộ, giảm thiểu được tình trạng nhiễm khuẩn sơ sinh, trào ngược dạ dày - thực quản,...
    Người mẹ áp dụng cách Kangaroo cũng thu được rộng rãi tiện lợi như: có thêm sự tự tin, tránh lo lắng, kinh hoàng lúc chăm sóc con, thắt chặt thêm mối liên kết mẫu - tử, kích thích tăng tiết sữa, hạn chế trầm cảm sau sinh, giúp co hồi tử cung nhanh và giảm xuất huyết sau sinh.

    Lưu ý khi thực hiện phương pháp Kangaroo

    Nếu bà mẹ ko thể ở cộng con 24/24 giờ thì nên kéo dài thời gian tiếp xúc da kề da có con càng lâu càng tốt;
    Trong thời gian thực hiện bí quyết Kangaroo, trẻ nối tiếp được theo dõi thường xuyên về những thông số cơ bản như: nhịp tim, nhịp thở, thân nhiệt, màu sắc da, vòng đầu, cân nặng trĩu, sự đáp ứng của trẻ,... Và kịp thời phát hiện, điều trị các bệnh lý (nếu có);
    Kịp thời xử trí những vấn đề với thể gặp phải lúc chăm sóc theo cách Kangaroo như trẻ bị suy hô hấp, hạ thân nhiệt. Trẻ bị suy hô hấp mang biểu hiện khó thở, thở rên, rút lõm lồng ngực, tím tái, thở nhanh hoặc thở chậm, cơn giới hạn thở xuất hiện thường xuyên và kéo dài. Trẻ bị hạ thân nhiệt nếu thân nhiệt của trẻ dưới 36,5°C do phòng rét, nhiệt độ môi trường lạnh,... phương pháp xử trí tùy thuộc phác đồ của thầy thuốc.

    Áo kangaroo cho mẹ - hỗ trợ hiệu quả việc thực hiện phương pháp Kangaroo

    Chăm sóc trẻ sinh non vốn ko phải công việc dễ dàng bởi cơ thể nhạy cảm, non yếu ớt của trẻ cực kỳ dễ bị vi khuẩn và mầm bệnh tấn công, gây rủi ro cho cả sản phụ và thai nhi. Việc chăm sóc trẻ sinh non bằng phương pháp kangaroo được ứng dụng đa dạng nhờ hiệu quả tích cực cho mẹ lẫn bé, tuy nhiên lúc thực hiện phương pháp ấp kangaroo bắt buộc với sự hỗ trợ của áo kangaroo.

    [​IMG]
    Công ty TNHH Hải Nguyễn Vina chuyên chế tạo những dòng áo kangaroo với chất liệu vải an toàn cho làn da của mẹ và bé, thông thoáng, mền mịn,... đem lại sự tiện dụng và vô tư khi thực hiện cách kangaroo. Liên hệ ngay dongphucbenhvien.com.vn để được tư vấn và báo giá khía cạnh những cái áo sản phụ hỗ trợ cho quá trình chăm sóc trẻ sinh non theo phương pháp kangaroo nhé!
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)