Niềng răng mắc cài sứ là gì? Ưu và nhược điểm mắc cài sứ

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 17/2/23.

  1. kienthuclamdep
    Offline

    kienthuclamdep Expired VIP

    Niềng răng mắc cài sứ là công nghệ chỉnh nha tránh lộ niềng mà vẫn đảm bảo hiệu quả niềng cao. Niềng răng mắc cài sứ được Tìm hiểu cao vì đem lại tính thẩm mỹ, độ an toàn và tương hợp. Vậy, niềng răng mắc cài sứ là gì? có những loại niềng răng mắc cài sứ nào? Ưu và nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ? thứ tự niềng răng mắc cài sứ ra sao? Cùng Nha khoa Shark tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!.
    Niềng răng mắc cài sứ là gì?

    Niềng răng mắc cài sứ là cách chỉnh nha vận dụng khí cụ chỉnh nha tương tự niềng răng mắc cài kim khí, điểm khác biệt là mắc cài kim khí được thay bằng mắc cài chất liệu sứ. Niềng răng mắc cài sứ bao gồm: mắc cài chất liệu sứ gắn một mực trên bề mặt răng, dây cung nằm trong rãnh mắc cài. Mắc cài sứ với màu trong trắng rất giống răng thật nên sẽ ít bị lộ niềng hơn bí quyết niềng răng mắc cài truyền thống.
    Phân chiếc niềng răng mắc cài sứ

    Niềng răng mắc cài sứ sở hữu hai dòng cốt yếu là mắc cài sứ truyền thống, mắc cài sứ tự động và mắc cài sứ dây trong. nếu như chia theo chất liệu thì mang niềng răng mắc cài sứ thường và niềng răng mắc cài sứ pha lê. cùng Tìm hiểu đặc điểm của từng loại niềng để xác định cái nào thích hợp có bạn nhé!
    Niềng răng mắc cài sứ truyền thống

    Đối mang khoa học niềng răng mắc cài sứ truyền thống sẽ được chia thành 2 bí quyết chính như sau:
    Mắc cài sứ thường

    Mắc cài sứ thường với cơ chế hoạt động tương tự mắc cài truyền thống. cách thức này cũng tiêu dùng dây cung, mắc cài và dây thun để đẩy những răng về vị trí đúng. Mắc cài được làm cho từ sứ thuần chất và được gắn chặt trên răng.
    Mắc cài sứ pha lê

    Mắc cài sứ pha lê và mắc cài sứ thường mang dị biệt độc nhất vô nhị là chất liệu mắc cài. Mắc cài pha lê được chế tác trong khoảng pha lê cao cấp cứng hơn chất liệu sứ thông thường.
    Niềng răng mắc cài sứ tự động (tự buộc)

    Mắc cài sứ tự động không cần đến dây chun mà vẫn tạo được lực siết cho răng. Dây cung sẽ trượt tự động trong rãnh mắc cài mà ko cần điều chỉnh. quý khách không cần thay dây thun và cũng ko cần lo âu sẽ bị bung tuột dây cung.
    Niềng răng mắc cài sứ dây trong

    Niềng răng mắc cài sứ dây trong là dùng chất liệu dây niken sở hữu màu trong suốt/màu trắng, nên kể cả bệnh nhân mang niềng răng cũng khó mà phát hiện ra. Nhưng dòng dây cung này cũng sở hữu nhược điểm là độ bền rẻ, dễ vỡ lẽ.
    Việc này xảy ra phổ thông hơn ở hàm dưới – Nơi sở hữu những sức ép và sự ăn nhai, dây cung rất dễ bị ảnh hưởng lúc bệnh nhân ăn đồ cứng. Tuy vây, nhờ mang công nghệ đương đại mà việc này đã được cải thiện đáng kể. Giờ đây, các dòng dây trong đã rẻ hơn đông đảo.

    Đối tượng nào sở hữu thể niềng răng mắc cài sứ

    như vậy như các bí quyết niềng răng khác, niềng răng mắc cài sứ rất phù hợp cho người với răng mọc sai vị trí, răng chìa ra ngoài hoặc chìa vào trong, khoảng cách thức giữa những răng xa,…Bên cạnh đấy, các trường hợp méo mó khớp cắn, hàm hẹp, hàm lệch cũng rất phù hợp mang cách này.
    Ưu và nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ

    Niềng răng mắc cài sứ là một trong các công nghệ chỉnh nha nhiều được đa số khách hàng chọn lựa. ngoài ra, cách thức này cũng mang các ưu – nhược điểm khi dùng, cụ thể như sau:
    Ưu điểm

    những ưu điểm nổi bật mà bí quyết niềng răng mắc cài sứ đem đến cho khách hàng như sau
    Đảm bảo hiệu quả niềng răng

    Nguyên lý hoạt động của niềng răng mắc cài sự hoàn toàn giống với niềng răng mắc cài kim loại bình thường. vì vậy về mặt hiệu quả thì như nhau. Niềng răng mắc cài sứ sẽ giải quyết những khiếm khuyết của hàm răng và khớp cắn giả dụ được thực hành đúng cách.
    Tính thẩm mỹ cao lúc niềng

    Nhờ màu sắc trong trắng, gần trùng với màu răng thật nên tránh được tình trạng lộ niềng. ví như ko đứng gần thì sẽ khó trông thấy bạn đang niềng răng.
    An toàn có người niềng

    nguyên liệu để cung ứng mắc cài sứ là sứ nguyên chất, đảm bảo lành tính sở hữu người niềng. khi đeo cái mắc cài này bạn sẽ không bị kích ứng, không gây viêm lợi. nguyên liệu để sản xuất mắc cài sứ là sứ nguyên chất, đảm bảo lành tính với người niềng.
    Nhược điểm

    kế bên các điểm hay thì niềng răng mắt cài sứ cũng còn một số mặt tránh như:
    Sứ dễ vỡ hơn kim loại

    Dù đẹp mắt nhưng mắc cài sứ lại rất dễ nứt vỡ vạc khi gặp phải sự va đập mạnh. thành ra người niềng luôn phải gìn giữ tỷ mỉ để không gây hại cho mắc cài. hiện nay kỹ thuật rất lớn mạnh nên mắc cài sứ đã được cải thiện nhiều về độ bền nên nhược điểm này cũng dần được khắc phục.
    Mắc cài với thể gây khó chịu

    Niềng răng mắc cài sứ sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu thời kì đầu. Do mắc cài va chạm có các vùng mềm trong miệng nên với thể gây ra vết thương, cộm, vướng víu. bên cạnh đó thì sau một thời kì nhất định bạn sẽ quen dần với cảm giác này. Vậy có nên niềng răng mắc cài sứ không? Câu tư vấn sẽ phụ thuộc vào tuyển lựa của mỗi người.

    số đông thông báo hữu dụng đã được tổng hợp về chủ đề niềng răng mắc cài sứ là gì? mang nên niềng răng mắc cài sứ không? Niềng răng mắc cài sứ với đau không? những cái mắc cài sứ được dùng hiện tại,…. Chúng tôi mong rằng đã tư vấn được những nghi vấn của độc giả. Chúc mọi người sớm có hàm răng đẹp!

    Xem thêm:
    https://nhakhoashark.vn/nieng-rang-mac-cai-su/
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)