Những mẫu tượng Di Lặc rất nhiều người săn đón

Thảo luận trong 'Nội thất gia đình' bắt đầu bởi phodogo, 8/11/18.

  1. phodogo
    Offline

    phodogo Active Member

    pho tượng gỗ Di Lặc độc đáo được không ít ngừơi săn đón thời nay
    Tượng Di Lặc ngồi cội tùng
    Tùng – là được nhìn nhận là 1 Tứ Quý (Tùng – Cúc – Trúc – Mai), đại diện thay mặt cho mùa xuân – mùa ấm áp tuyệt nhất trong năm. Tùng là lòai cây sở hữu sức sống kiên cường trẻ trung và tràn trề sức khỏe lúc mọc chênh vênh nơi vách đá thường xuyên vượt qua thời tiết khắc nghiệt của ngày đông để vươn lên đón mùa xuân ấm áp. Vì thế, Tượng Phật Di Lặc ngồi gốc tùng thứ 1 mang ý nghĩa giỏi lành về sức khỏe và sự trường sinh. Con người còn mong muốn sức sống mãnh liệt, bền bỉ của lòai cây này để giúp chủ hộ vượt qua đc gần như bệnh tật, tai ách & làm việc mạnh mẽ. Ngòai ra, cây tùng còn biểu trưng cho phẩm chất cừ khôi của thành viên quân tử hiên ngang, trẻ trung và tràn đầy năng lượng, luôn giữ gia đình bạn trong sáng giữa chốn “bùn dơ”. Bởi thế, đối với các ai đã lao vào bên trên đoạn đường “quan lộ” thì Tượng gỗ Di Lặc ngồi bên dưới nơi bắt đầu tùng sẽ là 1 trong những gợi ý kim cương bộ quà tặng kèm theo ý nghĩa sâu sắc cho sếp vào Dịp lễ tết, mừng thọ,…
    Tượng gỗ Di Lặc ngồi cội đào
    Đào đc kể tới khá nhiều trong lịch sử vẻ vang truyền thống Á Đông có ý nghĩa sâu sắc về việc phúc lộc and trường thọ. Theo thần thoại, quả đào thủ chỉ với ngơi nghỉ chốn bồng lai tiên giới – ăn 1 quả rất có thể “trường sinh bất lão”, vượt qua phần nhiều đau nhỏ, bệnh tật. Đó cũng là mong ước nhưng con người gởi gắm trong Tượng gỗ Di Lặc ngồi nơi bắt đầu đào.
    Trong khi, mỗi một thành phần của cây đào số đông mang ý nghĩa khôn xiết đặc biệt quan trọng. Trường hợp quả đào tạo thành sự “bất bệnh, bất tử” thì thời ngày xưa cành đào and thân đào còn được chế tác hợp các mũi tên, kiếm gỗ đào xua đuổi tà ma, giải tỏa sát khí.
    thế cho nên, Tượng gỗ Di Lặc ngồi bên dưới nơi bắt đầu đào hay Phật Di Lặc gánh cành đào là tượng trưng cao nhất về việc thèm khát sức khỏe, trường thọ và phúc lộc vẻ vang của chủ hộ.
    Tượng gỗ Di Lặc kéo bao tiền
    biểu tượng này đc thiết kế phối hợp thần thoại cổ xưa “Bố đại hòa thượng” (Hòa thượng rước túi vải lớn). Theo khái niệm của người trong gia đình xưa thì trong mẫu túi vải của Ngài có khá nhiều kim cương bạc châu báu và Ngài đem nó đi lang thang khắp nơi đặt ban cho những kẻ bần cùng. Đây là pho tượng được nhiều người khiến cho buôn bán, sắm sửa bài trí tại nơi sinh hoạt sở hữu hi vọng đem lại tài lộc, may mắn, “mua may bán đắt” cho chủ nhà. Hình tranh tượng Phật Di Lặc tươi cừơi kéo bao tiền lớn hoặc nâng đỉnh vàng biểu trưng cho sự vẻ vang, tiền lộc dồi dào. Theo tư duy xưa, người kinh doanh thờ phụng tượng này sẽ làm ăn giàu sang, buôn bán thuận lợi hơn.
    [Tượng gỗ Di Lặc kéo bao tiền]
    Xem chi tiết: sau đây
    Tượng gỗ Di Lặc ngũ quỷ
    Tại Sao cạnh bên các pho tượng Phật chỉnh tề khác thường sinh ra cảnh 1 vị Phật “chơi đùa” cộng đám trẻ em vui vẻ như vậy? Ngừơi ta nói rằng, con ngừơi khó thắng tốt nhất đó là “nội tặc” trong nhân loại nhà bạn. Ngũ quỷ hay ngũ tặc ở đây thay mặt cho: tham, giận, dại, thương, muốn. Hình ảnh Đức phật cộng ngũ quỷ - Ngài vẫn tươi cười mặc cho 5 đứa trẻ, đứa thì móc tai, đứa bám chân, đứa móc mũi,… minh chứng Ngài sẽ đạt tới cảnh giới tối cao, rũ bỏ những ham muốn ác nhưng sinh hoạt sáng sủa & vui vẻ.
    Ngòai ra, Tượng gỗ Di Lặc 5 con quỷ còn được xem là biểu tượng của “con tập thể cháu đống”, chủ gia đình phụng thờ sở hữu mong muốn Tiên phật Di Lặc đang phù ngôi nhà mang phổ thông người mới, luôn luôn yên ấm, ấm yên and tươi vui bên nhau.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)