Nên chọn đổi bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp (IDP) hay do Mỹ cấp (IAA)?

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ' bắt đầu bởi dixemnha, 15/11/19.

  1. dixemnha
    Offline

    dixemnha Expired VIP

    Bằng lái xe Quốc tế có 2 loại là IAA do Mỹ cấp hay IDP do Việt Nam cấp, cả 2 đều có nhiều lợi ích đối với người lái. Và tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại bằng lái quốc tế để thực hiện chuyển đổi sang bằng lái IDP hoặc IAA để vừa tiết kiệm được thời gian và vừa tiết kiệm được chi phí.

    Giữa bằng lái quốc tế của Mỹ IAA và bằng lái quốc tế của Việt Nam không chỉ khác nhau về số lượng quốc gia có hiệu lực sử dụng mà hai loại bằng này còn có những điểm khác nhau cơ bản khác về thời hạn sử dụng và các quy định kèm theo khiến người có ý định sở hữu chúng cũng phần nào phân vân khi lựa chọn đổi bằng lái.

    Theo quy định, người có bằng lái quốc tế phải mang theo cả giấy phép lái xe quốc gia được cấp phù hợp với hạng xe điều khiển thì mới có tác dụng.

    Trong đó, bằng lái xe quốc tế của Việt Nam được gọi là bằng lái IDP. Bằng lái xe quốc tế IDP có hiệu lực ở 85 quốc gia với thời gian sử dụng cao nhất là 3 năm. Điều này, đồng nghĩa IDP rất thuận lợi cho những ai chỉ có nhu cầu đi du lịch, công tác ngắn hạn ở những quốc gia tham gia ký công ước Vienna.

    Bằng lái quốc tế do Mỹ cấp được gọi là bằng lái quốc tế IAA, đây là bằng lái đã được nhiều người biết đến từ trước năm 2015. IAA có hiệu lực ở 196 quốc gia với thời hạn sử dụng từ 10 – 20 năm. Điều này đồng nghĩa với việc chi phí đổi bằng lái quốc tế IAA sẽ cao hơn IDP. IAA phù hợp với những người có kế hoạch sinh sống và làm việc lâu dài tại một trong 196 quốc gia chấp nhận loại bằng này và vô cùng tiện lợi cho những ai có nhu cầu đi du lịch dài hạn ở nhiều đất nước khác nhau trên thế giới nhưng không muốn phụ thuộc vào những phương tiện giao thông công cộng tại các nước này.

    Bằng lái xe Quốc tế IDP là gì?

    Bằng lái xe quốc tế hay còn gọi là giấy phép lái xe quốc tế – IDP là một quyển sổ có kích thước A6 (148 x 105cm) có ký hiệu bảo mật, bìa màu xám, những trang giấy bên trong màu trắng theo mẫu quy định. Các trang đầu ghi thông tin cơ bản, phạm vi sử dụng bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Các trang sau là phần khai về người lái và phân hạng xe bằng các thứ tiếng Nga, Pháp, Tây Ban Nha.

    Theo Công ước Vienna 1968 về Giao thông đường bộ và Công ước về Biển báo – Tín hiệu đường bộ với các quốc gia thành viên. Như vậy, khi đã có Giấy phép lái xe quốc tế (International Driving Permit – IDP), người Việt Nam sẽ có thể lái xe tại các nước theo Công ước Vienna 1968.

    [​IMG]

    Hạng xe được phép điều khiển của bằng lái xe quốc tế tương ứng với các hạng xe của giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp. Người được cấp giấy phép lái xe quốc tế là người Việt Nam, người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam, có giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp còn giá trị sử dụng.

    Khi ra nước ngoài, người Việt Nam phải mang cùng lúc giấy phép lái xe quốc gia và IDP để xuất trình khi cần thiết trên lãnh thổ của các nước tham gia Công ước Vienna đồng thời tuân thủ pháp luật của nước sở tại. IDP có thể bị tước quyền sử dụng có thời hạn khi vi phạm quy định luật hiện hành tại nước sở tại nhưng không quá thời gian người lái xe rời khỏi nước đó.

    IDP do Việt Nam cấp không có giá trị sử dụng trong lãnh thổ của Việt Nam. Người có IDP do các nước tham gia Công ước Viên cấp khi điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trên lãnh thổ Việt Nam phải mang theo IDP và giấy phép lái xe quốc gia được cấp phù hợp với hạng xe điều khiển.

    Bằng lái xe Quốc tế IDP được sử dụng trong 85 nước theo Công ước Vienna 1968
    Tính từ thời điểm VIệt Nam kí công ước Vienna, người lái xe đã có thể xin đổi bằng lái xe nội địa sang bằng lái xe quốc tế với thủ tục đơn giản và mức phí hợp lý. Bằng lái này có hiệu lực trên 86 quốc gia khi đi kèm với bằng lái xe gốc (bằng lái nội địa) và thời hạn sử dụng có thể lên đến 3 năm.

    Đối với những người có nhu cầu đi du lịch hoặc sinh sống và làm việc ở nước ngoài thì đổi bằng lái xe quốc tế là một trong những công tác chuyển bị gần như là không thể thiếu để chuyến đi được thuận tiện hơn.

    [​IMG]

    Thủ tục đổi bằng lái xe Quốc tế IDP 85 nước do Việt Nam cấp
    Thủ tục đổi bằng đơn giản, mức phí rẻ cùng nhiều lợi ích của bằng lái xe quốc tế nên ngày nay loại bằng lái này đang dần được nhiều người lựa chọn sử dụng để phục vụ tốt hơn cho cuộc sống và công việc.

    1. Bằng lái xe Việt Nam bằng nhựa PET
    2. Tấm ảnh tự chụp bằng điện thoại
    3. Chữ ký chủ sở hữu bằng lái;
    4. FIle hình hộ chiếu – chỉ cần trang họ tên
    Với yêu cầu đơn giản các bạn chỉ cần gửi thông tin, còn lại chúng tôi sẽ hoàn tất thủ tục và đến khi có bằng.

    Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

    Công ty Cổ phần BBcom Việt Nam
    – Địa chỉ: Số 6,Trung Yên 6, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
    – Hotline: 0899 480 666
    – Email: [email protected]
    – Website: www.banglaixequocte.asia
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)