Mở quán cà phê: cần mua những gì?

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá' bắt đầu bởi songnhac, 28/5/17.

  1. songnhac
    Offline

    songnhac Active Member

    Khi bắt đầu khởi nghiệp với một quán cà phê, ngoài những nỗi lo về thiết kế nội thất quán cà phê sao cho thật đẹp, thật ấn tượng và cá tính, những vị chủ quán luôn có thêm nỗi lo lựa chọn vật dụng quán cafe đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ - công năng – giá cả hợp lý. Để xua tan nỗi lo này, Retro Coffee xin được giới thiệu những vật dụng cơ bản cần thiết nhất cho quán cà phê.

    [​IMG]

    Ly mang về, gói đường, lót ly - những vật dụng cần mua cho quán

    15 vật dụng quán cafe cơ bản mà chủ quán cần thiết sắm về cho quán cà phê:

    1. Tủ lạnh, tủ mát: Dùng để bảo quản nguyên liệu. Tủ lạnh Alaska hoặc Sanaky hiện đang được nhiều chủ quán cafe tin dùng nhất vì giá rẻ, chất lượng tốt; ngoài bạn có thể liên hệ với nhân viên bán hàng các hãng nước giải khát (Coca Cola, Pepsi, Tân Hiệp Phát…) tại khu vực bạn mở quán cafe để mượn tủ mát trưng bày miễn phí.

    2. Máy vắt cam: Vật dụng quán cà phê này giúp việc vắt cam được thuận tiện

    3. Máy lọc nước: Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách hàng, nếu quán sử dụng nguồn nước thủy cục từ nhà máy nước có áp lực nước mạnh, bạn có thể trang bị máy lọc nước hệ Nano, không sử dụng điện, không hao phí nước. Giá máy lọc nước giao động ở mức 2 đến 5 triệu đồng.

    4. Phin cà phê: nếu quán phục vụ cà phê pha phin, bạn nên mua 2 loại phin: phin pha 1 ly cafe và phin lớn (loại pha 100gr, 200gr) để pha cafe làm sẵn. Bạn chỉ nên chọn loại phin nhôm thay vì phin inox, vì phin inox nhanh làm nguội nước sôi pha cafe làm ly cafe không ngon.

    Chỉ sử dụng phin hiệu Sài Gòn hoặc Vinalu vì chất nhôm tốt không ra “teng” màu đen khi sử dụng lâu, độ nhôm dày và lỗ phin đồng đều (hạn chế tắc nghẽn cafe, hoặc cafe chảy quá nhanh, cafe không ra hết chất)

    5. Bồn rửa, kệ úp ly, tách: nếu khu vực quầy bar không có sẵn nhà bếp, phòng rửa, bạn cần trang bị bồn rửa đứng loại 2 hộc, kệ đựng ly lớn. Nên mua bồn rửa và kệ đựng ly bằng inox, dùng kệ sắt tuy tiết kiệm nhưng sẽ rất nhanh rỉ sét.

    6. Bếp: Đun nấu nguyên liệu.

    7. Dụng cụ pha chế đồ: Bình lắc pha chế, hũ rắc socola, ca đánh sữa.

    8. Ly/cốc: Ly cầm tay, cốc cao, cốc pha trà, cốc pha cà phê…

    9. Máy xay sinh tố, máy làm cà phê đá xay: Dùng để xay các loại sinh tố như chuối, xoài, táo, thanh long… Nếu quán bạn phục vụ các món Frappuccino (cà phê đá xay), Ice Blended (thức uống đá xay), bạn nên trang bị những dòng máy xay chuyên nghiệp công suất cao (vì những dòng máy xay gia đình không đủ công suất cho quan sử dụng, xay đá không nhuyễn; bảo đảm với bạn, máy xay gia đình xài không quá 3 tháng sẽ hư nếu như bạn sử dụng cho quán cafe).

    Những dòng máy làm cà phê đá xay chuyên nghiệp nổi tiếng nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ: Blendtec, Vitamix. Tuy nhiên giá của những máy xay lưỡi xay bằng titan này không hề rẻ!

    Máy xay sinh tố, làm cà phê đá xay chuyên nghiệp

    10. Máy ép: Ép các loại quả phục vụ cho thực khách muốn uống nước ép như: nước ép cam, nước ép ổi… Bạn cũng nên lựa chọn máy ép công suất lớn, hiện máy ép hiệu panasonic được các chủ quán cafe tin dùng nhất.

    11. Bàn ghế: Các loại bàn ghế phù hợp theo mô hình cà phê bạn hướng đến: cà phê sách, cà phê phòng lạnh, cà phê sân vườn hay Take a way.

    12. Quầy bar: Có thể lựa chọn quầy bar chất liệu gỗ hoặc quầy bar chất liệu inox…

    13. Máy tính tiền: Giúp cho việc tính tiền được dễ dàng. Phần mềm tính tiền chuyên dùng cho quán cafe hiện nay: Ipos, Vietpos (giá cao, sử dụng cho những quán cafe lớn), Kiot Viet, May Bán Hàng (phần mềm online, giá tốt, đặc biệt phù hợp cho quán cafe quy mô vừa và nhỏ)

    14. Đồ trang trí: Một số vật dụng trang trí như: lọ hoa, kệ sách, tranh trang trí quán cafe… khiến không gian quán cà phê thêm ấn tượng.

    15. Máy pha cà phê và máy xay cà phê: Máy pha cà phê, máy xay cà phê sẽ mang tới cho bạn những ly cà phê đạt chuẩn rất ngon và tiết kiệm nguyên liệu khi pha chế.

    [​IMG]

    Máy pha cà phê Nuova Simonelli

    Ngoài ra, những vật dụng quán cà phê khác mà bạn cũng nên mua, đó là những vật dụng cho quầy bar như: Dao, thớt, giá treo ly, quầy bar pha chế, thùng đựng rác, tủ trưng bầy, kệ đựng vật dụng cà phê, muỗng múc kem, các loại cốc ,chén, đĩa, kệ, dĩa, que khuấy, dụng cụ đánh bọt cà phê, dụng cụ lọc, bình lắc, dụng cụ mở nắp chai, thùng đựng đá, phin pha cà phê…

    Bạn đang mở quán cafe, bạn cần có được ly cafe nguyên chất ngon "không đụng hàng" làm yếu tố cạnh tranh, thu hút dân nghiền cafe, uống cafe hàng ngày?

    Retro Coffee xin gửi tặng bạn trải nghiệm thử 3 mẫu cà phê hạt rang xay nguyên chất, hoàn toàn miễn phí (100gr/mẫu): cà phê Robusta, Arabica và Hỗn hợp. Liên hệ với Retro Coffee ngay nhé!

    CÔNG TY TNHH THE RETRO VIETNAM

    2 Bis Nguyễn Ngọc Nhựt, Tân Phú, TP HCM

     
  2. songnhac
    Offline

    songnhac Active Member

    Cập nhật thông tin cà phê, khởi nghiệp cà phê, các loại cà phê rang xay, thị trường cà phê tại Retro Coffee
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)