Độ sáng màn hình kỹ thuật số

Thảo luận trong 'Thiết kế, in ấn' bắt đầu bởi CongTB, 23/2/22.

  1. CongTB
    Offline

    CongTB Expired VIP

    Màn hình LED, màn hình lcd hay bảng hiệu kỹ thuật số đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp. Do đó, số lượng các sản phẩm không ngừng được tăng nên trong thời gian qua.
    Khi bạn muốn mua một bảng hiệu kỹ thuật số, bạn cần phải xem xét nhiều khía cạnh như kích thước hiển thị, thời gian sử dụng và chi phí. Theo chúng tôi, một trong những khía cạnh quan trọng nhất là độ sáng màn hình. Độ sáng màn hình đóng một vai trò rất quan trọng vì nó liên quan trực tiếp đến khả năng hiển thị của màn hình trực quan của bạn. Cho phép chúng tôi giải thích thêm về độ sáng màn hình và các thông số quan trọng khác. Bạn sẽ hiểu tại sao bạn nên chọn một bảng hiệu kỹ thuật số
    Độ sáng màn hình LED kỹ thuật số
    Độ rọi đo mức độ ánh sáng tới (ánh sáng chiếu vào bề mặt) làm sáng bề mặt màn hình. Ánh sáng tới có thể là ánh sáng tự nhiên hoặc bất kỳ ánh sáng nào đến từ bất kỳ nguồn sáng nào trong phòng hoặc không gian. Độ rọi được đo bằng lux. Tóm lại, chúng ta có thể nói rằng xung quanh sáng khi mức độ rọi cao.
    Độ sáng & độ chói
    Độ sáng là ấn tượng chủ quan về độ sáng của màn hình, trong khi độ chói là phép đo khách quan về lượng ánh sáng phát ra mà màn hình có. Độ chói được đo bằng nit hoặc candela trên mét vuông (cd / m 2 ). Màn hình hiển thị sáng khi có mức độ sáng cao hơn.
    Khi đưa ra quyết định mua hàng, hầu hết người dùng có xu hướng bỏ qua một số thông số quan trọng. Ngoài độ sáng cao, bạn cũng cần một bảng hiệu kỹ thuật số có tỷ lệ tương phản phù hợp, góc nhìn thoải mái và lớp phủ bề mặt chống chói. Ba thông số này có mối quan hệ trực tiếp với độ sáng màn hình và chúng không bao giờ được bỏ qua
    Tỷ lệ tương phản là tỷ số giữa mức độ chói (độ sáng) ở màu trắng sáng nhất và màu đen tối nhất của hình ảnh. Khi chênh lệch độ sáng giữa phần sáng nhất và phần tối nhất tăng lên, tỷ lệ tương phản trở nên cao hơn.
    Tỷ lệ tương phản 1000: 1 có nghĩa là toàn bộ màu trắng sáng hơn 1000 lần so với màu đen hoàn toàn. Hình ảnh có tỷ lệ tương phản cao sẽ có vùng sáng sáng hơn và vùng tối tối hơn.
    Tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng của môi trường xung quanh, bạn có thể cần các tỷ lệ tương phản khác nhau cho các môi trường khác nhau. Tuy nhiên, tỷ lệ tương phản cao hơn được ưu tiên trong hầu hết các ứng dụng vì nó thêm nhiều chi tiết hơn vào hình ảnh và đảm bảo trải nghiệm xem tối ưu. Thêm độ tương phản có thể làm cho hình ảnh trông sống động hơn trong khi giảm độ tương phản có thể làm cho hình ảnh trông buồn tẻ.
    Góc nhìn
    Góc nhìn là góc tối đa mà màn hình có thể được xem mà không có sự thay đổi về màu sắc, độ tương phản và độ sáng. Góc 0 độ là khi bạn đang nhìn ngay trước màn hình. Góc 180 độ có nghĩa là màn hình có thể được xem hoàn toàn từ mọi hướng (90 độ sang trái & phải và 90 độ từ trên xuống dưới).
    Góc nhìn rộng hoặc góc gần hơn 180 độ sẽ tốt hơn trong việc đảm bảo trải nghiệm xem tối ưu. Người xem có thể chọn đứng ở bất kỳ vị trí nào trước màn hình và họ vẫn có thể có trải nghiệm xem rõ ràng mà không có bất kỳ sự thay đổi màu sắc hay thay đổi độ sáng và độ tương phản nào.
    Một bảng hiệu kỹ thuật số có góc nhìn rộng là cực kỳ quan trọng, đặc biệt khi đối tượng mục tiêu của bạn không ai khác chính là những người đi bộ hoặc khách hàng đi dạo trong các trung tâm mua sắm. Bạn muốn khán giả của mình có thể xem nội dung cho dù họ đang đứng hay đang đi bộ.
    Xem: màn hình LED trong nhà
    Độ lóa
    Lóa là một hiện tượng gây ra bởi độ chói quá cao trong một hình ảnh. Nguyên nhân chủ yếu là do độ sáng cường độ cao do chính hình ảnh tạo ra hoặc do phản xạ ánh sáng xung quanh trên bề mặt màn hình. Ánh sáng chói quá sáng đối với mắt của chúng ta và do đó người xem sẽ không thể xem các chi tiết trong hình ảnh.
    Ánh sáng chói có thể ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm xem. Bảng chỉ dẫn kỹ thuật số của bạn sẽ trở thành một màn hình vô dụng nếu không thể xem rõ nội dung. Hiện tượng lóa sáng rõ hơn ở phần tối của màn hình. Để giảm ảnh hưởng do ánh sáng chói gây ra, bạn nên chọn biển báo kỹ thuật số có bề mặt màn hình ít bóng hơn hoặc có lớp phủ chống chói. Bạn cũng có thể tránh đặt biển báo kỹ thuật số của mình dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc nguồn ánh sáng mạnh khác.
    Hiển thị
    Để có một màn hình hiển thị hiển thị rõ ràng, màn hình hiển thị cần có độ sáng, độ tương phản và góc nhìn phù hợp. Nó cũng cần phải có khả năng giảm chói. Quan trọng nhất, chúng ta cần một màn hình sáng hơn màn hình xung quanh. Màn hình hiển thị sẽ cần mức độ chói sáng hơn mức độ rọi tối đa của môi trường xung quanh.
    Nhìn chung, biển báo kỹ thuật số ngoài trời sẽ cần mức độ sáng cao hơn so với biển báo kỹ thuật số trong nhà. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng có những trường hợp bạn có thể cần mức độ sáng cao hơn cho bảng hiệu kỹ thuật số trong nhà, đặc biệt khi bảng hiệu kỹ thuật số của bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc nguồn sáng khác.
    Độ sáng màn hình cao hơn có luôn là tốt nhất không?
    Một tính năng tuyệt vời đi kèm với một mức giá cao hơn. Biển báo kỹ thuật số đi kèm với độ sáng màn hình rất cao sẽ đắt hơn. Điều rất quan trọng là tìm độ sáng màn hình phù hợp cho ứng dụng của bạn. Bạn không cần mức độ sáng màn hình cao hơn mức độ rọi của môi trường xung quanh. Màn hình quá sáng có thể biến biển báo kỹ thuật số của bạn thành một màn hình hiển thị kém hiệu quả. Người xem có thể cảm thấy khó chịu khi đọc trên màn hình quá sáng.
    Bên cạnh đó, biển báo kỹ thuật số có độ sáng màn hình cao hơn sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn so với biển báo có độ sáng màn hình thấp hơn. Sử dụng độ sáng màn hình sai sẽ không đạt được gì ngoài việc lãng phí tiền bạc.
    Vì vậy, khi nào bạn nên sử dụng độ sáng màn hình quá cao? Khi nào bạn nên sử dụng độ sáng màn hình thấp hơn? Và độ sáng màn hình phù hợp nhất cho các loại ứng dụng khác nhau là gì? Hãy xem độ sáng màn hình được đề xuất cho các trường hợp sử dụng khác nhau trong bảng bên dưới.
    Đối với ứng dụng trong nhà, bạn cần độ sáng màn hình cao hơn độ sáng xung quanh. Nguyên tắc chung là bạn có thể sử dụng độ sáng màn hình tăng gấp đôi mức độ rọi. Trong hầu hết các trường hợp trong nhà, mức độ sáng màn hình tối đa từ 1.000 đến 1.500 nits là đủ tốt để đảm bảo trải nghiệm xem rõ ràng và tuyệt vời.
    Mặt khác, mức độ sáng màn hình tối đa 2.500 nits là đủ tốt cho hầu hết các ứng dụng ngoài trời . Bạn có thể tăng mức độ sáng cao hơn trong một số trường hợp khắc nghiệt, chẳng hạn như những nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp mạnh.
    Tuy nhiên, nếu bạn thấy rằng độ sáng xung quanh thay đổi trong ngày hoặc bạn đang tìm kiếm sự linh hoạt trong ứng dụng của mình, một số bảng hiệu kỹ thuật số cung cấp độ sáng màn hình có thể điều chỉnh được. Các biển báo kỹ thuật số này có cảm biến ánh sáng và chúng có khả năng điều chỉnh mức độ sáng màn hình phù hợp với mức độ rọi của môi trường xung quanh. Ví dụ, một biển báo kỹ thuật số ngoài trời có thể có độ sáng hiển thị cao hơn vào ban ngày. Khi màn đêm buông xuống, bảng hiệu kỹ thuật số sẽ giảm độ sáng màn hình để đảm bảo trải nghiệm xem tốt hơn vào ban đêm.
    Xem: màn hình LED hội trường
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)