Cách đơn giản giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe ô tô, hãy tham khảo ngay

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ' bắt đầu bởi dentrangtrinamviet, 16/1/20.

  1. dentrangtrinamviet
    Offline

    dentrangtrinamviet Expired VIP

    Việc sử dụng xe không đúng cách không những khiến bạn tốn nhiều tiền mua nhiên liệu mà còn mất phí bảo trì. Dưới đây là 8 phương pháp hữu hiệu để bạn tiết kiệm các chi phí đó.

    [​IMG]

    1. Đừng nhấn chân phanh/chân ga gấp
    Nhiều tài xế có thói quen nhấn ga đột ngột. Nhưng trong các trường dạy lái xe, bạn thường được dạy rằng việc tăng tốc hay hãm phanh nên được thực hiện một cách từ tốn, có chuẩn bị để không tốn thêm nhiên liệu. Khi đột ngột tăng tốc, bạn đã vô tình khiến chiếc xe của mình tốn thêm xăng.

    2. Sử dụng tính năng kiểm soát tốc độ trên đường cao tốc
    Bạn sẽ sử dụng tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều khi để ý giới hạn tốc độ cho phép và theo dõi tốc độ chạy xe của mình hơn là cứ mỗi đoạn đường lại phải tăng tốc một lần. Mỗi lần tăng tốc đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn bình thường.

    3. Bảo dưỡng xe định kỳ
    Đi được khoảng 7.242 km, bạn phải thay dầu, bộ lọc dầu, bên cạnh đó nên thường xuyên kiểm tra xe. Để tránh các chi phí phát sinh, hãy thực hiện điều này theo đúng kì hạn. Nếu không, động cơ của bạn sẽ sớm gặp "hạn" và việc sửa chữa cũng rất tốn kém.

    4. Tắt điều hòa trong xe
    Điều này phụ thuộc vào sự cân nhắc của chủ xe, thứ nào quan trọng hơn: sự thoải mái hay tính kinh tế. Việc sử dụng điều hòa trên xe sẽ khiến bạn tốn thêm khoảng 15% nhiên liệu.

    5. Tính toán sao cho đường đi thuận lợi nhất
    Nếu bạn có ý định đi qua nhiều địa điểm, tốt nhất hãy tính toán đường đi sao cho thuận lợi nhất. Điều này giúp bạn tiết kiệm xăng, đặc biệt là trong những tháng mùa đông. Việc làm nóng động cơ cũng tốn nhiều nhiên liệu hơn bình thường, vì vậy hãy tính toán để cho bạn không phải tái làm nóng nó nhiều lần trong ngày.

    6. Đừng lái xe khi trời mưa
    Khi trời mưa, nguy cơ xảy ra tai nạn cũng cao hơn. Bên cạnh đó, xe cộ di chuyển trong điều kiện thời tiết này cũng tốn nhiều nhiên liệu hơn bình thường.

    7. Theo dõi áp suất của lốp
    Lốp đủ hơi giúp việc phanh xe dễ dàng hơn. Lốp xe càng xịt thì nhiên liệu tiêu thụ càng tăng. Đó là lí do bạn phải thường xuyên theo dõi lốp xe và duy trì nó với áp suất (độ căng) vừa phải, đặc biệt là trong thời tiết lạnh.

    8. Bỏ bớt những thứ không cần thiết ra khỏi xe
    Một số tài xế có thói quen chất cả đống đồ lên xe mà không để tâm xem chúng có cần thiết hay không. Tốt nhất là dỡ những thứ đồ không quan trọng xuống xe vì càng để nhiều, bạn càng mất công vận chuyển và tốn thêm nhiên liệu.

    tag : lốp xe lốp xe doublecoin lốp xe thái lan
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)