Cách chọn mua và địa chỉ bán nấm linh chi tốt

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi thainguyen, 18/8/16.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    1.Có nên chọn mua Nấm linh chi rừng, Nấm linh chi mọc hoang ngoài tự nhiên?
    Theo thạc sĩ Cồ Thị Thùy Vân, chuyên gia Nấm ăn – Nấm dược liệu thuộc Trung tâm Công nghệ Sinh học thực vật – Viện Di truyền Nông nghiệp cho biết: “Có rất nhiều chủng linh chi khác nhau, nhưng không phải chủng nào cũng có tính dược liệu. Linh chi chỉ có tính dược liệu khi được thu hái đúng độ tuổi, chưa phát tán bào tử hoặc đang trong giai đoạn phát tán bào tử.” (Bào tử là nơi chứa phần lớn dưỡng chất của Nấm linh chi). Trong khi đó, các loại nấm linh chi rừng, nấm linh chi mọc hoang ngoài tự nhiên được thu hoạch một cách ngẫu nhiên, nếu ai gặp được sẽ thu hái ngay vì vậy có thể gặp linh chi còn non, hoặc linh chi già, không đảm bảo đạt đúng thời điểm linh chi phân bào và đạt số lượng bào tử tối đa. Hơn nữa là, khi mọc hoang linh chi cũng bị các loài vi sinh vật như nấm mốc tấn công, sâu mọt ăn gây mục rỗng. Thế nên, cách dùng nấm linh chi phải đảm bảo và đồng đều về chất lượng, dược tính, chúng ta nên chọn mua Nấm linh chi nuôi trồng theo quy trình khoa học và an toàn vệ sinh.
    [​IMG]
    2.Vậy thì nên mua loại Nấm linh chi nuôi trồng nào tại Việt Nam?
    Từ những thông tin trên, ta có thể rút ra những tiêu chí khi chọn mua nấm linh chi việt nam như sau: chỉ nên mua sản phẩm Nấm linh chi có tính dược liệu cao nhất, được nuôi trồng theo quy trình khoa học và an toàn, đặc biệt đó phải là sản phẩm đã được Bộ Y Tế cấp phép phân phối. Ở Việt Nam, Linh Chi Nấm Ta là một trong số những sản phẩm có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn trên. Linh Chi Nấm Ta là loại linh chi đỏ (là loại linh chi có dược tính mạnh nhất, như ta đã biết) còn nguyên bào tử (nhờ được nuôi trồng theo quy trình khoa học nên có thể tính toán và làm chủ được thời gian thu hoạch) và đã được Bộ Y Tế cấp phép phân phối theo số xác nhận công bố số 1228/2015/ATTP-XNCB, nên chúng ta có thể yên tâm chọn mua sản phẩm Linh Chi Nấm Ta để sử dụng cho mình và người thân.
    3.Nên mua Nấm linh chi ở đâu?
    Nấm linh chi chỉ mang lại hiệu quả bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh cao nhất khi nó là sản phẩm thật và chất lượng. Vì vậy việc tìm và chọn địa chỉ bán mấm linh chi chất lượng và uy tín là hết sức quan trọng. Ở Việt Nam, Hệ thống Nhà Thuốc Việt là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm Nấm linh chi chất lượng đã được kiểm duyệt từ bộ y tế và luôn có dược sĩ tư vấn thêm về sức khỏe và sản phẩm.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)