5 Cách Chăm sóc làn da mặt hỗn hợp mỗi ngày chuẩn nhất

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm, làm đẹp' bắt đầu bởi vienthammywhitetami, 15/7/20.

  1. vienthammywhitetami
    Offline

    vienthammywhitetami Expired VIP

    Nước da hỗn hợp được đánh giá là khó chiều nhất vì thế quá trình chăm sóc cần có sự đầu tư và tìm hiểu kỹ càng. Đừng lo bài viết dưới đây sẽ mách bạn 5 cách Chăm sóc da mặt hỗn hợp hiệu quả hằng ngày.

    Da hỗn hợp là gì? Có mấy loại

    Gọi là làn da hỗn hợp vì nó là sự tổng hợp đặc tính của một làn da khô và dầu. Trong đó vùng da chữ T (trán, cằm, mũi) thường nhiều dầu nhờn nên dễ nổi mụn hơn. Vùng da chữ U hai bên má thì lại khô và nếu thời tiết hanh khô có thể dễ bị bong tróc, nứt nẻ.
    Xem thêm:
    Có rất nhiều yếu tố tạo nên làn da tổng hợp có thể là do di truyền, tác động của các yếu tố môi trường hoặc do bạn Dùng sai các sản phẩm Chăm sóc làn da.
    Da hỗn hợp có 2 loại cơ bản đó là: da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô. Đó là lý do mà cách Chăm sóc da mặt hỗn hợp thiên dầu cũng sẽ khác với cách Chăm sóc làn da mặt hỗn hợp thiên khô. Dưới đây sẽ là một vài cách Chăm sóc làn da cơ bản bạn có thể tham khảo.
    Tẩy tế bào chết

    1 trong những cách Chăm sóc làn da mặt hỗn hợp mà bạn bạn cần quan tâm đó là Tẩy tế bào chết. Bạn biết đấy với vùng da chữ U thì thường sẽ khô nên tế bào chết cũng sẽ nhiều hơn. Vì thế bạn nên Sử dụng các sản phẩm Tẩy tế bào chết dịu nhẹ, chiết xuất tự nhiên để đảm bảo vùng da vừa được làm sạch nhưng vẫn duy trì độ ẩm vừa đủ.
    Sữa rửa mặt

    Với làn da hỗn hợp bạn nên Dùng sản phẩm sữa rửa mặt thiên dầu dịu nhẹ nhất để có thể phù hợp với cả 2 vùng da. Nên lựa chọn sữa rửa mặt có chiết xuất tự nhiên lành tính và không gây ra tình trạng kích ứng cho da. Không nên chọn các sản phẩm rửa mặt quá nhiều bọt hoặc sữa rửa mặt dạng hạt vì nó sẽ gây tổn thương cho nước da của bạn.
    Lưu ý: bởi vì nước da hỗn hợp rất khó chăm sóc với nhiều đặc tính vậy nên bạn hãy linh hoạt trong việc lựa chọn sản phẩm làm sạch dựa vào các yếu tố như: thời tiết, nước da thiên dầu hay thiên khô hơn…
    [​IMG]
    5 cách Chăm sóc da mặt hỗn hợp hằng ngày chuẩn nhất

    Xông hơi cho nước da mặt


    Xông hơi có tác dụng thư giãn và thải độc cho nước da hiệu quả. Để thực hiện xông hơi tại nhà vô cùng đơn giản bạn chỉ cần cho nước sôi vào chậu nhỏ, thêm một chút tinh dầu. Sau đó Sử dụng một chiếc khăn mềm và chùm kín đầu và Dùng hơi nước xông mặt khoảng 10 phút. Cuối cùng Sử dụng khăn sạch thấm hết hơi nước đọng lại trên da.
    Sử dụng toner

    Sau bước rửa mặt thì hãy Sử dụng toner để vệ sinh da một lần nữa cũng như cân bằng lại độ PH cho làn da. Toner thường có đặc tính dịu nhẹ, lành tính nên bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình 1 sản phẩm yêu thích.
    Cấp ẩm cho làn da

    Da hỗn hợp là nước da rất cần được cấp ẩm, nên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da hỗn hợp. Lưu ý nên thoa kem dưỡng ẩm nhiều hơn một chút ở vùng da chữ U và ít hơn cho vùng da chữ T để đảm bảo mỗi vùng da đều được cấp ẩm một cách hợp lý nhất.
    Một vài để ý khác

    Ngoài việc chăm sóc từ bên ngoài thì cách Chăm sóc làn da mặt cho da hỗn hợp từ bên trong cũng là bí quyết giúp làn da đẹp hơn.
    • Tạo thói quen uống nhiều nước hàng ngày để nước da luôn đủ độ ẩm
    • Dùng thêm mặt nạ dưỡng da để da mịn màng hơn
    • Bảo vệ làn da bằng kem chống nắng để tránh tình trạng lão hóa sớm.
    Trên đây là những cách Chăm sóc da mặt hỗn hợp giúp nàng sở hữu làn da mềm mịn, tươi xinh. Chúc các nàng thành công!
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)